Sự khác biệt giữa thép không gỉ 304 và 316 là gì?

Inox 304 có hút nam châm không?

Câu trả lời đơn giản là 304 chứa 18% crôm và 8% niken trong khi 316 chứa 16% crôm, 10% niken và 2% molybden. Molybdenum được thêm vào để chống lại sự ăn mòn của clorua (như nước biển và muối de-icing). Tôi tìm thấy tài liệu in Thép không rỉ cho các ứng dụng ăn mòn bờ biển và muối rất hữu ích như là một tham khảo chung cho việc sử dụng thép không gỉ trong khu vực của chúng tôi.

Nhấp vào đây để xem bảng so sánh bằng thép không rỉ 304 hoặc 316 của chúng tôi!
Điều cuối cùng bạn cần là thiết bị điện ngoài trời của bạn sẽ bị rỉ ra.

Không chỉ có nguy cơ phơi bày tất cả các thành phần điện quan trọng của bạn bên trong, nó có thể mất rất nhiều chi phí để thay thế khi nó ngắn ra. Chúng tôi đang nói về các phần hỏng hóc và thay thế, chi phí sửa chữa bao gồm cả lao động và thời gian chết. Tôi đã nhìn thấy một số chương trình kinh dị thực sự khi vỏ bọc bị gỉ. Nó không đẹp. Tin tốt lành là chúng ta có giải pháp đơn giản về hiệu quả chi phí. Chúng tôi thấy rằng bằng cách sử dụng thép không rỉ 316 thay vì thép không gỉ 304 trên một bao vây ngoài trời sẽ được tiếp xúc với các yếu tố (ví dụ như trên một giàn khoan dầu) không chỉ làm tăng tuổi thọ của bao vây mà còn an toàn hơn nhiều xung quanh.
Làm thế nào để bạn biết bạn đang nhận được 316 thép không gỉ thay vì 304 bằng thép không gỉ?

Bạn không thể nói chỉ bằng cách nhìn vào nó. Không có sự khác biệt có thể nhìn thấy giữa hai miếng kim loại giống hệt nhau, được đánh bóng hoặc làm hoàn hảo theo cùng một cách. Đó là lý do tại sao bạn cần một báo cáo kiểm tra vật liệu (MTR) của tài liệu thực tế để xác nhận nó như là 304 hoặc 316. Chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi nhận được một với mỗi lô hàng chúng tôi nhận được tại Nema Rèm để chúng tôi có thể đảm bảo với khách hàng của chúng tôi rằng bao vây và các bộ phận được làm bằng vật liệu thép không gỉ chính xác, như được chỉ định và đặt hàng. Một số bộ phận nhỏ như kẹp và chân gắn, được làm bằng thép không rỉ 316 được đánh dấu đặc biệt, trong trường hợp này là một số 6 trong một vòng tròn, như thể hiện trong hình trên.

Loại thép không gỉ kiểu 304 là gì và nó được dùng làm gì?

Loại 304, có hàm lượng crôm-niken và carbon thấp, là loại linh hoạt nhất và được sử dụng rộng rãi trong thép không gỉ austenit. Hợp kim của nó là tất cả các sửa đổi của 18% chrom, 8% hợp kim austenit niken. Loại 304 chứng tỏ khả năng chống oxy hóa, ăn mòn, và độ bền. Tất cả đều cung cấp dễ dàng chế tạo và làm sạch, phòng ngừa ô nhiễm sản phẩm cung cấp một loạt các kết thúc và sự xuất hiện. Loại thép không gỉ loại 304 được sử dụng trong các vỏ bọc điện chống ăn mòn, khuôn đúc tự động và trang trí, vỏ bọc bánh xe, thiết bị nhà bếp, ống kẹp, bộ phận xả, bộ phận không gỉ, bể chứa, bình áp lực và đường ống.

Loại thép không gỉ kiểu 316 là gì và nó được dùng làm gì?

Loại thép không gỉ 316 là thép không gỉ và không chịu nóng austenit chromium-niken chống ăn mòn cao so với các loại thép mạ crôm khác khi tiếp xúc với nhiều loại hóa chất ăn mòn như nước biển, dung dịch nước muối, và các loại tương tự. Kể từ khi hợp kim thép không gỉ kiểu 316 chứa molybdenum mang nó có sức đề kháng hóa học lớn hơn 304. Kiểu 316 bền, dễ chế tạo, sạch, hàn và hoàn thiện. Nó có khả năng chịu đựng các dung dịch acid sulfuric, clorua, bromua, iodua và axit béo ở nhiệt độ cao. Thép không gỉ chứa molybden được yêu cầu trong sản xuất một số loại dược phẩm để tránh bị ô nhiễm kim loại quá mức. Điểm mấu chốt là loại thép không gỉ kiểu 316 chi phí trả trước ít hơn nhưng bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều trên mặt sau – đặc biệt là nếu bao vây của bạn sẽ được sử dụng ngoài trời. Một điều cần ghi nhớ khi bạn đang thiết kế vách ngăn tiếp theo.

Xem thêm inox 304inox 316

Gọi điện
Gọi điện
Nhắn Messenger
Nhắn tin Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo